Công ty Cổ phần QTN Group
Sức khỏe an tâm - Niềm vui lan tỏa
Hotline: 0326848379 Hệ thống cửa hàng

Những điều cần biết về Ung thư Thực quản? Triệu chứng của bệnh là gì?


: 10/01/2024 - 156

Ung thư thực quản là ung thư xảy ra ở thực quản – một ống rỗng dài trong ngực chạy từ cổ họng đến dạ dày. Thực quản là dẫn thức ăn từ hầu đến dạ dày của ống tiêu hóa.

Ung thư thực quản thường bắt đầu từ các tế bào lót bên trong thực quản. Ung thư thực quản có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào dọc theo thực quản. Đàn ông có tỷ lệ mắc ung thư thực quản nhiều hơn phụ nữ.

Ung thư thực quản là loại ung thư gây tử vong nhiều thứ sáu trên toàn thế giới. Tỷ lệ mắc bệnh này sẽ khác nhau tùy theo các vị trí địa lý khác nhau. Ở một số vùng, tỷ lệ ung thư thực quản cao hơn có thể là do sử dụng thuốc lá và rượu, hoặc thói quen dinh dưỡng đặc biệt và béo phì.

Tại Việt Nam, ung thư thực quản đứng thứ 14 trong những loại ung thư thường gặp với 3.281 ca mắc mới, 3.080 ca tử vong mỗi năm và tỷ lệ mắc là 3,57/100.000 dân. Độ tuổi mắc bệnh thường gặp nhất là khoảng 50 đến 60 tuổi.

Hiện tại nguyên nhân chính xác gây ung thư thực quản vẫn chưa rõ ràng.

Dấu hiệu nhận biết ung thư thực quản
Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư thực quản bao gồm:

- Khó nuốt
- Giảm cân không chủ đích và mất kiểm soát
- Đau ngực, áp lực ở ngực hoặc nóng rát
- Tình trạng khó tiêu hoặc ợ nóng trầm trọng
- Ho hoặc khàn giọng

Ung thư thực quản giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng.

Bạn cần đi khám để kiểm tra ngay nếu có triệu chứng dai dẳng nào như phía trên.

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh Barrett thực quản, một tình trạng tiền ung thư do trào ngược axit mãn tính, nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản của bạn sẽ cao hơn. Hãy hỏi bác sĩ những dấu hiệu và triệu chứng cần theo dõi có thể báo hiệu tình trạng của bạn đang xấu đi.

Sàng lọc ung thư thực quản có thể là một lựa chọn cho những người mắc bệnh Barrett thực quản. Nếu bạn mắc bệnh Barrett thực quản, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn sàng lọc ung thư.

Phòng khám chuyên khoa Nội và Ung bướu QTN với đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cung cấp các dịch vụ khám và điều trị các bệnh liên quan đến nội khoa và ung bướu đảm bảo hiệu quả, phương pháp hiện đại, an toàn, nhanh chóng, chi phí hợp lý, tư vấn tận tình, phù hợp với mọi người. Đồng thời các kiến thức, tin tức về y học cũng được cập nhật thường xuyên trên các trang tin của QTN Group.


Chia sẻ :
Tin liên quan
Phương pháp điều trị Nội soi cho Ung thư Thực quản được sử dụng như thế nào? Ưu điểm của những phương pháp này là gì?
27/01/2024
Điều trị nội soi là một số phương pháp điều trị sử dụng ống nội soi được đưa vào cơ thể để ghi lại hình ảnh. Một đầu của ống có một đèn nhỏ và camera để quan sát bên trong, sau đó hình ảnh được gửi đến màn hình tivi. Điều này sẽ giúp bác sĩ thực hiện sinh thiết, điều trị hoặc các nhiệm vụ khác. Ống nội soi thường được đưa vào cơ thể qua miệng.
Ung thư Thực quản được chẩn đoán như thế nào?
16/01/2024
Ung thư thực quản là khối u ác tính xuất phát từ các tế bào biểu mô của thực quản. Theo thống kê của Globocan 2020 tại Việt Nam, ung thư thực quản có tới hơn 3200 ca mắc mới, và hơn 3000 ca tử vong. Bệnh có tỷ lệ xảy ra ở nam giới cao gấp nhiều lần nữ giới.
Ung thư Thực quản có mấy loại? Nguy cơ và biến chứng của Ung thư Thực quản như thế nào?
12/01/2024
Ung thư thực quản được phân loại theo loại tế bào có liên quan. Loại ung thư thực quản mà bệnh nhân mắc phải sẽ giúp xác định các lựa chọn điều trị khác nhau. Các loại ung thư thực quản bao gồm:
Lưu ý sử dụng thuốc sau khi Phẫu thuật Tuyến giáp
11/01/2024
Tuyến giáp đóng vai trò rất quan trọng, do đó khi bị cắt bỏ do các nguyên nhân có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Hầu hết bệnh nhân sau cắt tuyến giáp đều cần sử dụng thuốc hỗ trợ kéo dài. Vậy thuốc uống sau mổ tuyến giáp là gì và cần sử dụng như thế nào? Cùng xem câu trả lời của bác sĩ Nguyễn Văn Thái nhé.
LÝ GIẢI VỀ PHÌNH GIÁP ĐA HẠT (BƯỚU GIÁP ĐA NHÂN)
09/01/2024
Nhân giáp (thyroid nodule, còn gọi là hạt giáp, nốt tuyến giáp) là một tổn thương ở tuyến giáp, khác biệt về mặt hình ảnh với nhu mô tuyến giáp bình thường xung quanh.
U lành và u ác tính trong Tuyến giáp nguy hiểm như thế nào?
08/01/2024
U lành và u ác trong Tuyến giáp nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Văn Thái tìm hiểu kỹ hơn trong video dưới đây nhé!
Chat Messenger Chat Zalo